Khách hàng
Lái xe
Đối tác hợp tác
Taxi | Tôi có thể gọi Taxi Phương Trang bằng cách nào?
[FUTA App] - Hướng dẫn tải ứng dụng FUTA dành cho khách hàng
Để tải ứng dụng FUTA , bạn hãy xem những hướng dẫn sau từ FUTA TAXI nhé!
- Đối với điện thoại sử dụng Hệ điều hành Android:
![]() |
![]() |
- Đối với điện thoại sử dụng Hệ điều hành IOS:
![]() |
![]() |
Sau đó đăng kí tài khoản FUTA bằng Số điện thoại của bạn để sử dụng các tiện ích Phương Trang mang đến cho bạn nhé.
Tải ứng dụng FUTA ngay
Taxi | Các phương thức thanh toán
Taxi | Tài xế không đi theo lộ trình tôi mong muốn
Taxi | Vì sao khi gọi taxi trên ứng dụng FUTA không có giá cước cố định?
[FUTA App] - Tôi muốn rút tiền từ tài khoản FUTA Pay
[FUTA App] - Tôi nên chọn dịch vụ nào trên ứng dụng FUTA
Taxi | Tôi phải làm gì khi có người lạ nhờ đặt xe giúp
[FUTA App] - Cách xác nhận điểm đón và điểm đến
[FUTA APP] - Tôi có thể xuống xe trước khi đến điểm đặt trên ứng dụng hay không?
Taxi | Phí cầu đường, phí đỗ xe và các loại phí phát sinh khác trong chuyến đi sẽ do ai chịu?
[FUTA App] - Tôi đã trả ví nhưng lái xe vẫn thu tiền mặt
[FUTA App] - Tôi cần hỗ trợ tìm đồ thất lạc
[FUTA App] - Tôi muốn thay đổi số điện thoại trên ứng dụng FUTA
[FUTA App] - Tôi đặt xe nhưng không tìm được tài xế
[FUTA Driver] - Hướng dẫn Tải ứng dụng dành cho lái xe
[FUTA Driver] - Hướng dẫn thao tác nhận và hoàn thành chuyến xe trên ứng dụng
Khi để ứng dụng FUTA Driver ở trạng thái sẵn sàng, hệ thống sẽ phát chuyến đến ứng dụng. Bác tài đồng ý nhận cuốc, quy trình nhận và hoàn thành cuốc xe bắt đầu.
QUY TRÌNH NHẬN VÀ HOÀN THÀNH CHUYẾN XE
![]() |
Tại bước 1:
- Đây là chuyến xe được phát ngẫu nhiên trên hệ thống. Màn hình hiển thị đầy đủ thông tin: Điểm đón, điểm đến, số tiền, loại hình dịch vụ, khoảng cách giữa Bác tài và Khách hàng.
- Chuyến xe xuất hiện trên máy trong 18 giây, để nhận cuốc, Bác tài bấm "Nhận chuyến" để nhận. Nếu để qua 18 giây Bác tài không nhấn đồng ý nhận cuốc, cuốc xe sẽ bị trôi và chuyển cho Bác tài khác gần tiếp theo.
Tại bước 2:
- Khi nhận chuyến xe, Bác tài hãy liên hệ ngay với Khách hàng qua chức năng "Gọi" trên ứng dụng để xác định địa chỉ đón khách, địa chỉ trả khách, thời gian có mặt để đón khách,…
- Sau khi gọi cho Khách hàng xong thì nhanh chóng di chuyển đến điểm đón
⇒ Trường hợp phải “Hủy” cuốc xe, Bác tài nên lưu ý những vấn đề sau:
- Lý do xuất phát từ Khách hàng (liên lạc với Khách hàng nhiều lần không được, Khách hàng không có nhu cầu đi nữa, đã nhờ Khách hàng hủy nhưng Khách hàng không biết cách hủy): Bác tài sẽ thao tác huỷ cuốc trên ứng dụng và lựa chọn lí do phù hợp.
- Lý do xuất phát từ Bác tài (xe bị hư, đón khách không kịp giờ): Bác tài nên gọi thông báo với Khách hàng và xin lỗi để Khách hàng thông cảm hủy trên ứng dụng. Nếu Khách hàng không biết hủy, Bác tài thực hiện hủy chuyến trên app của mình và chọn lí do phù hợp.
![]() |
Tại bước 3:
- Khi đã đến điểm đón, Bác tài sẽ gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho Khách hàng để thông báo Bác tài đã đến nơi. Lưu ý: xác nhận thêm 1 lần nữa về điểm đón, điểm trả để tránh đón nhầm khách.
- Khi Khách hàng lên xe, Bác tài “Trượt bắt đầu” trên ứng dụng và bắt đầu hành trình với Khách hàng.
Tại bước 4:
- Bác tài thao tác "Trượt kết thúc" trên ứng dụng khi chở khách đến nơi.
Tại bước 5:
- Sau khi "Trượt kết thúc", trên ứng dụng xuất hiện "Biên nhận". Bác tài kiểm tra thật kĩ thông tin
- Đối với chuyến xe có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (tài khoản FUTAPay, ví điện tử Momo/VN Pay) ⇒ Không thu tiền mặt của khách.
![]() |
- Giá cước hiển thị trên ứng dụng chưa bao gồm phụ phí (phí cầu đường, đỗ xe..) ⇒ Bác tài nên trao đổi với Khách hàng trước khi thực hiện chuyến và thu tiền mặt của Khách đối với các khoản phí này.
LƯU Ý:
- Bác tài nên nhắc Khách hàng kiểm tra tư trang, hành lí trước khi xuống xe.